นนทบุรี I ถนนหน้าวัดบ่อที่ทรุดตัวลึก4เมตรเปิดให้รถใช้สัญจรวันแรก ตลาดกลับมาคึกคักรถจอดแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณวัดบ่อ ทางกลับรถหัวถนนปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังมีการซ่อมแซมพื้นผิวถนน ที่ทรุดตัวลง มีระดับความลึกหลุมประมาณ 4 เมตร ในวันที่ 6 เม.ย.67 ที่ผ่านมา และมีการสั่งปิดถนนไม่มีกำหนด แต่ในวันนี้ทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลนครปากเกร็ดว่า วันนี้ 11 เม.ย.67 เวลา 02.00น. จะทำการเปิดถนนให้พี่น้องประชาชนสัญจรได้ปกติ ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้ากลับมาค้าขายได้อย่างเดิม โดยบรรยากาศที่ตลาดพิชัย ปากเกร็ด เต็มความคึกคัก และมีประชาชนเดินซื้อของเป็นจำนวนมาก หลังจากที่มีหน่วยงานซ่อมแซมถนนเสร็จ ซึ่งบริเวณถนนที่พึ่งมีการเปิดใช้ในวันนี้ มีรถจอดอยู่จำนวนหลายคัน และมีรถโดยสารตุ๊กตุ๊กๆ และวินจยย.รับจ้าง ร่วมด้วย

นายอรุณ พงษ์ภักดี อายุ 57 ขับรถตุ๊กๆ กล่าวว่า ตนมาจอดอยู่บริเวณนี้ประจำอยู่แล้ว และมีผู้โดยสารประจำ หลังจากที่ถนนมีการทรุดตัวลง ตนรู้สึกตกใจ และยังเป็รกังวล เพราะมีความกลัวเล็กน้อย ที่มาจอดรับผู้โดยสารที่เดิม หลังจากที่ถนนถูกซ่อมแซมแล้วพึ่งเสร็จในไม่กี่ชั่วโมง จากที่ตนดูเห็นว่าถนนทำเรียบร้อยดี แต่ยังกังวล เรื่องความปลอดภัยกลัวว่าจะเกิดการทรุดตัวขึ้นอีกครั้ง ส่วนตนพึ่งกลับมาจอดที่เดิม เห็นว่ามีพ่อค้าแม่ค้ากลับมาขายปกติแล้ว และตลาดกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

นางสาวชวะลิตร์ วังพล อายุ 60 ปี ขี่วินจยย.รับจ้างหน้าวัดบ่อ เล่าว่า ตนขี่วินรับจ้างบริเวณนี้ทุกวัน ตอนที่ถนนยังไม่ทรุดตัวตนจะจอดอยู่ตรงนี้ตลอด ถนนไม่ได้ปิดปกติ และตนไม่เคยประสบอุบัติเหตุบริเวณนี้ไม่มีท่าทีว่าถนนจะพังลง ตนไม่รู้สึกกลัวเพราะอยู่มาหลายปีแล้ว ซึ่งหลังจากที่มีการปิดถนนไป ตนต้องหยุดขี่วินจยย.เพราะไม่มีจุดรับส่งลูกค้า แต่วันนี้ทางเทศบาลได้เปิดถนนให้ใช้ได้ปกติ ตนรู้สึกดีใจมาก และคิดว่าถนนมีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งถนนพึ่งเปิดเมื่อเวลา 02.00น.ที่ผ่านมา ยางมะตอยยังอุ่นๆอยู่ แต่ก็มีประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรเป็นจำนวนมาก และตลาดมีคนเดินเหมือนเดิมแล้ว ไม่เงียบเหมือนตอนที่ถนนกำลังซ่อมแซม ตนรู้สึกว่าหน่วยงานที่เข้ามาซ่อมแซมทำงานไวมาก เพราะเพียงไม่กี่วันถนนกลับมาใช้ได้อย่างปกติ และตนรู้สึกว่าถนนใหม่มีความปลอดภัยมากกว่าถนนเก่า

ฉัตรมงคล I นนทบุรี

ข่าวน่าสนใจ